Làm sao có thể quên người đã từng yêu? Cách để quên đi một người

Làm sao có thể quên người đã từng yêu? Làm thế nào để quên đi một người đã từng thương nhiều lắm

Quên đi người đã từng yêu là một sự kết thúc một mối quan hệ lúc nào cũng mang lại cảm giác đau đớn, và đôi khi kèm theo đó là những hành động tiêu cực.

Chia tay là việc không hề dễ dàng với hầu như tất cả mọi người. Kết thúc một mối quan hệ lúc nào cũng mang lại cảm giác đau đớn, và đôi khi kèm theo đó là những hành động tiêu cực. Kể cả khi bạn đã hết tình cảm với người cũ thì trong cuộc sống của bạn sẽ vẫn tồn tại những khó khăn nhất định nơi tâm hồn, vì dù gì người cũ cũng đã từng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Có những mối quan hệ kết thúc không phải vì hết yêu, chỉ là ở thời điểm đó chúng ta không còn cảm thấy phù hợp với nhau nữa, con đường đi không chung lối nữa.

Làm sao có thể quên người đã từng yêu Cách để quên đi một người
Làm sao có thể quên người đã từng yêu? Cách để quên đi một người

Những góc phố từng qua, những bản nhạc từng nghe, những bộ phim cùng xem, hay những cái nắm tay vội vã,… đều là những kỉ niệm, những tiếc nuối dang dở.

Cách để quên đi người cũ đã từng yêu để có thể tiếp tục sống một cách lạc quan vui vẻ hơn

Cho dù có đã là người cũ đi chăng nữa thì cũng không thể nào nhanh chóng nguôi ngoai đi những nỗi buồn, sự cô đơn trong những ngày đầu xa cách. Tuy vậy thì ta vẫn phải quên đi, tập những thói quen mới cách sống mới thiếu đi một người nhưng có lẽ lại là nơi mở ra nhiều cảm xúc mới với những nguồn năng lượng mới tốt đẹp hơn những gì ta đã từng trải qua. Biết đâu được ở một chân trời nào đó rồi ta cũng sẽ được hạnh phúc như người.

Đừng tự biến mình trở thành một người cần sự thương hại

Chìm đắm trong đau khổ, dằn vặt bản thân, có níu kéo người cũ đều là những hành động khiến bạn trông giống như một kẻ đáng thương, cần sự thương hại hay cần sự ban phát tình yêu của người khác, đây là một điều thực sự ngu ngốc. Tại sao bạn không nghĩ chia tay cũng là một bước tiến, là cơ hội để có thể tìm kiếm được người khác tốt hơn, và bạn còn nhiều mối quan tâm khác như gia đình, công việc, bạn bè, những sở thích cá nhân mà bấy lâu bạn bỏ quên đi. Hãy trở nên mạnh mẽ và nâng cấp mình, rồi người phù hợp với bạn sẽ xuất hiện.

Loại bỏ những thứ không vui liên quan đến người cũ

Những góc phố từng qua, những quán ăn từng đến, những người cùng hay gặp,… hay từ số nhà, số điện thoại của người cũ có ảnh hưởng tiêu cực tới bản thân mình hãy tuyệt nhiên loại bỏ ngay lập tức ra khỏi tâm trí của mình. Quên đi người đã từng yêu, bạn không nên ngắm ảnh chụp hai người, không nên đọc lại những dòng tin nhắn cũ mà hai người từng gửi cho nhau, cũng chẳng đến quán cà phê hai người cùng ngồi nữa.

Nhưng nếu những kỉ niệm cũ ấy không làm ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của bạn, hãy cất nó vào một nơi an toàn, một vùng kí ức, sau này có thể khi nghĩ lại bạn lại cảm thấy vui và nhờ đó mà có sự trưởng thành của bạn ngày hôm nay.

Yêu bản thân nhiều hơn, dành thời gian thực hiện những dự định còn dang dở

Sau chia tay, cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể reset lại bản thân, bạn có cơ hội để làm những việc đáng lý ra bạn đã làm từ rất lâu, nhưng vì yêu mà muốn dành hết thời gian cho người ta nên chưa có dịp để thực hiện. Dành thời gian để tập luyện thể chất, chỉn chu hình ảnh bản thân, đọc một cuốn sách. Bạn có thể trau dồi, hoàn thiện thêm những kĩ năng mới, gặp gỡ những người bạn đã lâu không gặp.

Một chuyến đi xa đến những vùng đất mới, gặp những con người mới, khám phá thiên nhiên tự do cũng là một việc không tồi. Biến bản thân bận rộn hơn làm những việc có ích cũng là cách để quên đi người đã từng yêu.

Khoảng thời gian đầu sau chia tay sẽ rất khó khăn, trống trải. Nhưng việc bạn cần làm không phải là cứ mãi ngồi nhớ về những kỉ niệm và đau khổ. Hãy nhớ rằng yêu thương là thứ có hạn kỳ, và thời gian sẽ làm tốt việc của nó. Cân bằng cuộc sống, chăm chút bản thân nhiều hơn rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn./.

Bạn đọc tham khảo thêm các nội dung


Comments