Tuổi 23 - 27 Sự nghiệp chỉ mới bắt đầu người mình yêu đi lấy chồng

Sự nghiệp chỉ mới bắt đầu thì người mình yêu đã đi lấy chồng!!!

Sự nghiệp chỉ mới bắt đầu người mình yêu đi lấy chồng
Sự nghiệp chỉ mới bắt đầu người mình yêu đi lấy chồng

Quả thật trên con đường lập thân lập nghiệp đầy đơn độc ấy hỏi có mấy ai tìm được người đồng hành cùng mình đi qua những năm tháng khó khăn chênh vênh nhất cuộc đời và hẹn giữ trọn niềm vui hạnh phúc gia đình sum họp khi giàu sang phú quý. Không phải là tuyệt đối nhưng những cặp đôi như thế thường rất hiếm gặp trong bối cảnh sống thời nay.

23-27 tuổi: Sự nghiệp mới chỉ bắt đầu

22 tuổi, chân ướt chân ráo bước ra ngoài xã hội. Dù 4 năm đại học, có chăm chỉ đi làm hay tham gia các sự kiện thì kĩ năng, kinh nghiệm vẫn được đánh giá thấp. Ai có năng lực tốt hơn thì sớm gặt được những thành quả đầu tiên. Tuy nhiên, phải nói đi nói lại rằng dù tự tin đến mấy về bản thân thì quãng thời gian 23-27 tuổi cũng không phải quãng thời gian một người trẻ đạt được nhiều thành quả.
Vì sao? Vì ngỡ tưởng chạm tay đến thành công rồi, hóa ra lại không phải, tất cả chừng ấy vẫn đổi lấy một cái tát đau điếng của cuộc đời. Ở độ tuổi ấy, có vấp ngã mới có trưởng thành, có thất bại mới biết trân trọng thành quả. Ở độ tuổi ấy, người đàn ông phải đánh đổi nhiều, mệt mỏi có, ức chế, áp lực có, với lí do muốn để sự nghiệp là ưu tiên số 1 mà thôi.

23-27 tuổi: Người mình yêu đi lấy chồng

Những người đi trước thường nói con gái có thì. Đúng, con gái dù cho có mạnh mẽ đến đâu thì cũng cần một chỗ dựa vững chắc. Đàn ông khi ấy, chắc chắn có thể là một chỗ dựa nhưng vững chắc hay không thì không thể biết vì họ dành thời gian mình có để lo gây dựng sự nghiệp, để lo tìm chỗ đứng trong xã hội. Ở độ tuổi ấy, rất ít người con gái muốn dựa vào một chỗ dựa không vững chắc.
Tất nhiên, chẳng ai muốn một người đàn ông khác là chỗ dựa vững chắc cho người mình yêu cả. Nhưng vì tương lai xán lạn của hai đứa nên họ cần phải hi sinh nhiều hơn những giây phút bên cạnh người yêu để đầu tư vào công việc. Đàn ông ấy mà, họ vẫn gán cho mình trách nhiệm làm trụ cột gia đình, nên không chăm chỉ làm việc thì làm sao có thể ngẩng cao đầu nhìn họ hàng hai bên.
 
Nguồn: sưu tầm

Comments