Làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất? Chuyện có thật!

Làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất? Tôi sẽ kể một câu chuyện có thật ngay nơi quê nhà tôi.

Mọi người thường hay nói làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất, nghe thì vô lí nhưng lại rất thuyết phục. Tôi sẽ kể lại một câu chuyện có thật là người thân của gia đình tôi, rồi các bạn cùng chiêm nghiệm xem điều đó có đúng không nhé, tuy nhiên đâu đó cũng có thể là sự may mắn.

Làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất? Chuyện có thât!
Làm cả đời không bằng tiền lời lô đất

Làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất - Câu chuyện có thật

Các đây khoảng hơn chục năm, tầm năm 2009-2010 gì đó tôi không nhớ rõ thời điểm lắm, vì lúc đấy tôi còn nhỏ. Hồi đó gia đình nhà bác tôi, các anh chị đã lớn và đi làm ăn kinh tế xa nhiều năm, sau này không làm nữa mà về quê ổn định cuộc sống gia đình. Đúng đợt đó ở một trục đường chính của xã tôi nhà nước bán đấu giá đất, những lô đất mặt tiền hồi đó gần như là đẹp nhất xã vị trí giao thông thuận tiện, gần trường học, trạm y tế, khu trung tâm của xã. Năm đó bố mẹ tôi có khuyên các anh các chị trong nhà, đứa cháu nào có tiền thì mua lấy mỗi đứa 1 mảnh đất, vì sau này họ có bán thì cũng không có những vị trí đất đẹp như vậy nữa.

Ông anh tôi thì cũng đến tuổi lấy vợ, cũng chưa kiếm được mối nào thế là ông mua chiếc xe máy để đi tán gái còn lấy vợ. Ngày đấy điện thoại thông minh chưa phổ biến như bây giờ, toàn điện thoại cục gạch xong nhắn tin thôi. Ông mua con xe đó 1 cây vàng. Hôm rồi Tết tôi có về thăm quê gặp lại các anh các chị, nói đến chuyện làm ăn đất đai nhà cửa bà chị dâu tôi có nói đấy cái xe anh mua giờ nó thành cục sắt vụn cho giờ khéo không ai dám đi, giá mà để ngày xưa mua đất thì giờ này đã có tiền tỉ trong tay. Tôi nói vui nếu ngày xưa anh không mua xe thì làm sao cưới được chị, làm sao anh chị giờ cũng đã có cơ ngơi đầy đủ tiện nghi như bây giờ, thế là anh chị em lại cười với nhau.

Quay lại câu chuyện đầu tư mua mảnh đất của bà chị, thế là hồi đó nghe bố mẹ tôi bà cũng mua một mảnh ở gần nhà tôi, gần khu trung tâm, hồi đó cũng mua tầm 1 cây vàng và giờ thì mảnh đó lên giá cao phết gần 1 tỉ rưỡi lận. Tính sơ sơ ra theo giá vàng bây giờ thì cũng hơn 2 chục cây vàng rồi. Đấy, chẳng phải làm lụng gì vất vả mua đất để không cũng có tiền tỉ trong tay.

Câu chuyện làm lụng cả đời không bằng tiền lời lô đất tuy vậy nhưng cũng tùy theo hoàn cảnh của từng người

Câu chuyện của anh chị tôi cũng như thế đó, tuy rằng không đạt được mục đích tài chính thì ông anh cũng lấy được chị dâu tôi, hai vợ chồng làm ăn kinh tế hòa hợp, nhà cửa con cía đàng hoàng. Bà chị tôi thì cũng có mảnh đất dư ra cũng có tiền vốn, nếu không sử dụng đến thì bán đi cũng được một khoản kha khá, so với việc để 1 cây vàng ở đó.

Như vậy tùy mục đích của mỗi người sử dụng tài chính của mình như thế nào, theo tôi sử dụng mà đạt được mục đích của mình như vậy là lời rồi, không lời về tiền bạc thì lời về những thứ khác. Đấy là theo tôi, còn theo bạn thì sao?

Comments